UA-64550604-1
Home » » Học cách ngồi đúng tư thế khi lái xe ô tô

Học cách ngồi đúng tư thế khi lái xe ô tô

Học cách ngồi đúng tư thế khi lái xe ô tô 

Khi bạn đã ngồi trước vô lăng thì phải rất thận trọng. Ngoài ra, việc bạn ngồi đúng tư thế giúp cho khả năng quan sát, điều khiển xe tốt, cũng như hạn chế các rủi ro, tai nạn không mong muốn. Và nhớ một điều quan trọng là kiểm tra chân phanh trước khi vận hành xe.

Ngồi đúng tư thế nếu chỉ ảnh hưởng đến hình thức thì cũng chẳng đáng để bàn. Tuy nhiên, nó lại là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đau mỏi cổ, vai, lưng và cảm giác chân côn không đều. 


Học cách ngồi đúng tư thế khi lái xe ô tô


Sau đây là cách để bạn ngồi đúng tư thế khi học lái xe ô tô:

 1. Khoảng cách giữa đầu với trần xe khi học lái xe ô tô: Tầm quan sát tốt nhất được cho là khi người lái điều chỉnh độ cao ghế sao cho khoảng cách giữa đầu và trần xe tương đương độ rộng của 4 ngón tay. Lúc này người lái chỉ cần gập ngón tay cái, khép 4 ngón còn lại và đưa bàn tay lên đầu để đo khoảng cách cần thiết. 

2. Đa phần đối với người cao trên 1m65 thì hạ ghế kịch sàn là vừa (đối với xe 5 chỗ) không cần bơm ghế lên, tuy ban đầu chưa quen nhưng dần dần sẽ hạ được thấp hơn.

3. Tư thế chân khi học lái xe ô tô: Chân phải của lái xe khi đạp phanh hết cỡ vẫn còn tạo một góc 30 độ. Điều này giúp cho người lái có lực tốt nhất để đạp phanh, đồng thời tránh tình trạng lực dồn từ bàn chân lên hông gây chấn thương nếu chẳng may xảy ra va chạm.

4. Ghế ngồi: không nên ngả quá ra phía sau vì lưng không có điểm tựa, người sẽ trôi lên khi phanh gấp. Tuy vậy cũng không nên thẳng quá, gây khó khăn cho cánh tay, lưng. Sau khi áp lưng, bạn ngả ghế ra sau khoảng 20-30 độ so với phương thẳng đứng, lúc này áp mạnh đầu cho chạm vào ghế lái bạn sẽ thấy tư thế hơi ngửa và các cơ có vẻ như căng người ra mới áp sát tất cả vào ghế, đừng khó chịu, dần dần bạn sẽ quen và sẽ hết cảm giác “căng cứng người” này.

5. Dây an toàn: Kiểm tra kỹ bằng cách giật mạnh đầu treo.

6. Tư thế cầm vô lăng khi học lái xe ô tô: Tuân thủ đánh lái theo hướng 3 giờ và 9 giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Học lái xe ô tô tại quận 11

hoc lai xe o to tai quan 11

Học lái xe nâng

học lái xe nâng
thuốc giảm cân lishou

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Mr.Trung
0918.499.343
nang dau bang lai xe oto

Bài Viết Mới

Cho thuê xe ô tô tập lái

Cho thuê xe ô tô tập lái
Được tạo bởi Blogger.