UA-64550604-1
Home » » Kiến thức cơ bản cho người học lái xe ô tô

Kiến thức cơ bản cho người học lái xe ô tô


Kiến thức cơ bản cho người học lái xe ô tô



Kiến thức cơ bản cho người học lái xe ô tô



1. Điều chỉnh gương chiếu hậu cho người học lái xe ô tô

Gương chiếu hậu là một trong những thiết bị an toàn không thể thiếu trên một chiếc xe. Tuy nhiên, để phát huy tối đa khả năng của chúng thì không phải ai cũng biết.

 Điều chỉnh lại vị trí chiếc gương trước khi lái xe. Điều này rất quan trọng bởi trong quá trình lái xe, gương có thể bị thay đổi do đường xóc hoặc yếu các yếu tố chủ quan khác, vì vậy, phải luôn quan sát và chú ý để kịp thời điều chỉnh nó về đúng vị trí.

- Chỉnh gương trái

Đầu tiên, bạn nghiêng đầu sang bên trái cho đến khi gần như chạm vào cửa kính rồi điều chỉnh gương sao cho gương chiếu hậu bao quát hết phía sau và một chút đuôi xe như trong hình.

- Chỉnh gương phải

Để chỉnh gương bên phải, bạn hãy nhoài người ra trung tâm xe giữa hai ghế trước. Ở vị trí đó, quan sát và chỉnh lại gương tương tự như bạn đã làm với bên trái.

- Gương chiếu hậu trung tâm

Muốn phát huy tối đa khả năng của chiếc gương này, bạn hãy điều chỉnh sao cho nó đối diện với trung tâm của cửa sổ sau.

- Quan sát khi có xe sau vượt lên

Khi có phương tiện phía sau vượt lên,chú ý rằng, xe sẽ di chuyển từ gương trung tâm ra phía gương bên (tuỳ theo hướng vượt) và hãy luôn quan sát để đoán ý của phương tiện di chuyển phía sau.

- Chuẩn bị vượt hay chuyển làn

Sau khi có tầm nhìn tốt nhất từ gương chiếu hậu, bạn sẽ hoàn toàn tránh được các điểm mù và hãy tận dụng điều này mỗi khi vượt lên hay chuyển làn sẽ giúp đảm bảo an toàn cho những người ngồi trên chiếc xe của bạn.

2. Điều chỉnh ghế ngồi khi học lái xe ô tô

- Điều chỉnh khoảng cách ghế

Ghế xe được chỉnh nhằm tạo sự liên kết phù hợp với các pedal. Đạp chân phanh hết mức bằng chân phải, nhả chân côn (với xe số sàn) hoặc chân ga (với xe tự động) để chỉnh khoảng cách hợp lý. Khoảng cách có thể được chỉnh sao cho khi nhả các pedal, đầu gối của bạn hơi gập ở góc khoảng 120 độ.

Để đảm bảo độ chính xác, khởi động xe và đạp chân phanh vài lần trước khi kiểm tra lại. Nếu đầu gối duỗi thẳng, có nghĩa bạn ngồi quá xa. Nếu đầu gối gập góc 90 độ, thì là quá gần.

Nếu chân duỗi thẳng có nghĩa đầu gối bị khóa cứng. Điều đó giảm tác dụng của lực đòn bẩy cũng như giảm cảm giác với các pedal, khiến bạn phải cố sức hơn và tăng nguy cơ tương tổn cho chân trong trường hợp va chạm. Chân duỗi thẳng sẽ dễ bị gãy trong khi nếu đầu gối cong hơn sẽ dễ gập lại hơn.

Trong trường hợp ngồi quá gần, đầu gối gập vuông góc hoặc góc 100 độ, chân không hỗ trợ cơ thể hiệu quả và cũng khiến tuần hoàn máu kém hơn. Đầu gối cũng dễ đập vào phần dưới của táp-lô nếu có va chạm.

 - Chỉnh độ nghiêng ghế

Lưng ghế song song với cột vô-lăng là tốt nhất. Nhưng cũng có thể chỉnh lưng ghế ở độ nghiêng khoảng 95-110 độ. Sau khi chỉnh ghế, gồm cả độ cao và chỉnh vô-lăng, nên kiểm tra lại bằng cách đặt cổ tay ở điểm cao nhất của vô-lăng. Nếu cổ tay để thoải mái tại điểm đó, thậm chí có thể hơi ôm lấy vô-lăng, trong khi vẫn giữ vai tì vào lưng ghế tức tư thế đã đúng.

3. Cài dây an toàn  cho người học lái xe ô tô

Ngồi ở bất cứ ghế nào trong xe cũng cần thắt dây an toàn 3 điểm cố định. Nếu dây an toàn quá ngắn, có thể mua thêm đoạn nối mở rộng. Hãy đảm bảo chốt được cài cố định, đúng cách.

Điều chỉnh đai dưới thấp: Kéo phần dây đai dưới thấp qua bụng dưới và xương chậu, không đưa dây an toàn lên cao ở vị trí dạ dày. Phụ nữ mang thai nên đeo xuống phía dưới, không thắt ngang hoặc phía trên bụng bầu.

Điều chỉnh đai trên: Điều chỉnh dây đai qua vai và thân người, nằm gọn trên xương đòn và ngực, không ép lên cổ và mặt. Không để dây đai sau lưng, hoặc dưới cánh tay.

4. Phương pháp cầm vô lăng lái  cho người học lái xe ô tô

Cách chính xác nhất khi đi trên đường thẳng là đặt tay hướng 9 giờ 15 phút, chỉ kéo chứ không đẩy vô-lăng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Học lái xe ô tô tại quận 11

hoc lai xe o to tai quan 11

Học lái xe nâng

học lái xe nâng
thuốc giảm cân lishou

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Mr.Trung
0918.499.343
nang dau bang lai xe oto

Bài Viết Mới

Cho thuê xe ô tô tập lái

Cho thuê xe ô tô tập lái
Được tạo bởi Blogger.